Du học Nhật Bản và những điều cần biết

Khi bắt đầu học tập và sinh sống tại một đất nước mới, việc thông thạo ngôn ngữ để có thể dễ dàng giao tiếp với người dân bản địa và thuận tiện hơn trong sinh hoạt là rất cần thiết. Đặc biệt, đối với Nhật Bản, việc học tiếng trước khi du học là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, một trong những vấn đề đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người hiện nay, chính là không biết tiếng Nhật có du học Nhật Bản được không?

Cùng Daruma tìm hiểu câu trả lời thông qua những dòng tâm sự của bạn Phạm Gia Khang – cựu học viên lớp D6K4 của Daruma Nihongo nhé!

Làm thế nào để apply Du học Nhật Bản?

Điều kiện để Du học Nhật Bản

  • Từ 18 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp bậc trung học phổ thông.
  • Học lực trung bình khá trở lên.
  • Trình độ tiếng Nhật: tối thiểu N5. Ngoài ra, tuy chương trình học mà yêu cầu về tiếng Nhật có sự thay đổi.
  • Đủ khả năng tài chính.

Có cần bằng tiếng Nhật khi du học không?

Bằng tiếng Nhật chính là một chứng chỉ thể hiện trình độ ngôn ngữ của bạn, cần tối thiểu bằng N5 để có thể đăng ký vào các trường ngôn ngữ. Khi làm hồ sơ du học, các trường Đại học và trường Nhật ngữ tại Nhật đều yêu cầu sinh viên quốc tế phải có đủ năng lực tiếng Nhật, thông qua các chứng chỉ này để hoàn thiện hồ sơ.

Nên học tiếng Nhật trước khi du học Nhật để dễ dàng hoàn thiện hồ sơ
Nên học tiếng Nhật trước khi du học Nhật để dễ dàng hoàn thiện hồ sơ

 

Không biết tiếng Nhật có Du học Nhật Bản được không?

Để đủ điều kiện du học Nhật Bản, chúng ta cần có trình độ tiếng Nhật đạt yêu cầu nhất định. Và đối với Daruma, không biết tiếng Nhật, các bạn vẫn hoàn toàn có thể đi Du học Nhật Bản. 

Tuy nhiên, việc đặt chân đến với một đất nước xa lạ mà không “rành” về ngôn ngữ sẽ khiến cho các bạn gặp rất nhiều những khó khăn đó!

Chia sẻ từ bạn Phạm Gia Khang – Cựu học viên D6K4 của Daruma Nihongo

“Đối với em là một đứa học tiếng ở nhà chưa thực sự tốt thì sang đây nghe mọi người nói em bị điếc ngang luôn…. Khoảng tháng đầu khi mới sang thậm chí mỗi lần mua đồ em phải chuẩn bị sẵn trong đầu những trường hợp mà người bán có thể hỏi. Và bất tiện nhất với em có lẽ là đi xin việc khi mà e đi phỏng vấn cũng rất khó khăn…”

Không có mô tả ảnh.
Bạn Phạm Gia Khang – Cựu học viên D6K4 của Daruma Nihongo

“Thời gian học tập tại Daruma, tuy là học tập trong thời gian ngắn nhưng mà các cô tại Daruma và mọi người cũng đã giúp cho em khá nhiều. Việc luyện đề không chỉ giúp em có nhiều kinh nghiệm về mặt ngữ pháp từ vựng hơn mà sự hỗ trợ của các cô, đặc biệt là cô Ly, người đã chia sẻ với lớp khá nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm của cô khi ở Nhật. Từ đó thì em cũng biết được trước khá nhiều thứ trước khi qua đây để không bị trở nên quá lạ lẫm…”

Biết ngôn ngữ khi đi Du học Nhật Bản có cần thiết không?

“Thời gian vài năm trở lại đây em cũng ý thức được rằng việc mỗi người nên trang bị cho mình một ngôn ngữ nước ngoài, bởi đó là công cụ rất quan trọng trong thời buổi hiện nay. Với em thì việc biết tới tiếng Nhật đem lại cho em khá nhiều cơ hội như là tìm hiểu được nhiều hơn về văn hoá, con người, địa điểm, phong cách làm việc cũng như thái độ làm việc ở Nhật.”

“Từ đó em có thêm được nhiều kinh nghiệm và nâng cao được giá trị của bản thân hơn. Hay cho dù sau này không thành công như mình mong đợi thì mình cũng có được rất nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm và khối lượng kiến thức rất lớn về mọi thứ ở Nhật Bản”

Bạn có thấy chia sẻ trên là hữu ích với việc học tiếng Nhật của bạn?

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác về học tập, luyện thi tiếng Nhật như sau:

– Đăng ký test năng lực tại ĐÂY

– Tìm hiểu thêm về Khóa Học tại ĐÂY
– Tham gia  tìm kiếm, trao đổi các thông tin học tập, luyện thi JLPT, THPT, Vào 10 v.v. hữu ích tại Group Cộng đồng tiếng Nhật cho HSSV (Luyện thi Đại học-Vào 10-N3,N4,N5)
– Quý phụ huynh có thể nêu thắc mắc về học tập, tuyển sinh tiếng Nhật, thi JLPT tại Group Phụ Huynh Đồng Hành Cùng Con Học Tiếng Nhật, Thi Tiếng Nhật Vào 10 Và ĐH